ท่องเที่ยว เมืองคาซาน เมืองน่าเที่ยวของรัสเซีย

winter-kazan-city-russia-birds-eye-view-5-smallSergei-Rzhevsky-

รัสเซีย ถูกขนานนามว่าเป็นประเทศที่ ผู้หญิงสวยที่สุดในโลก และ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ก็งดงามดุจราชินีแห่งยุโรป ด้วยความหนาวเย็น ต้องเดินทางไปช่วงที่เหมาะกับการท่องเที่ยว คือ ช่วงเดือนพฤษภาคม อากาศช่วงนี้จะเย็นสบาย ทิวทัศน์สวยมาก ต้นไม้กำลังผลิดอกเต็มไปหมด กลิ่นหอมตลบไปทั่ว เป็นช่วงที่เรียกว่า ไวท์ไนท์ เป็นผลจากแสงของพระอาทิตย์เที่ยงคืน

การเดินทางไปเที่ยวรัสเซียก็สะดวกมากขึ้น สามารถบินตรงจากกรุงเทพฯ-มอสโก ได้เลย

ประเทศรัสเซีย (Russia) อีกหนึ่งประเทศที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยว ที่อยู่ทางตอนเหนือของทวีปเอเชีย โดยมีพื้นที่ตั้งอยู่ทั้งในทวีปเอเชียและทวีปยุโรป พื้นที่ 2 ใน 3 ของรัสเซียอยู่ในทวีปเอเชีย อีกทั้งยังถือว่าเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมี “กรุงมอสโก” (Moscow) เป็นเมืองหลวง และยังเป็นศูนย์กลางทางการเมือง เศรฐกิจ การเงิน การศึกษา และการเดินทางของประเทศอีกด้วย

หากคุณมีโอกาสไปเที่ยวประเทศรัสเซีย แน่นอนว่าคุณต้องไม่พลาดไปเยือน “เมืองคาซาน” คือ เมืองหลวงของสาธารณรัฐตาตาร์สถาน สาธารณรัฐปกครองตนเองในเขตสหพันธ์วอลกา 1 ใน 7 เขตสหพันธ์ ของประเทศรัสเซีย โดยตัวเมืองคาซานนั้นต้งอยู่บนจุดบรรจบของแม่น้ำโวลก้า (Volga) และแม่น้ำคาซานก้า ปัจจุบันเมืองคาซานได้กลายเป็นศูนย์กลางทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญ รวมไปถึงเป็นหนึ่งในศูนย์อุตสาหกรรมและการเงินที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียอีกด้วย

สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองคาซานนั้น จุดหมายปลายทางแรกที่อยากแนะนำให้คุณไปเยือน คือ เซ็นทรัล คาซาน (Central Kazan) ซึ่งเป็นที่ตั้งของ”เครมลินแห่งคาซาน” (Kazan Kremlin) ซึ่งถือว่าเป็นย่านประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญมากแห่งหนึ่งของเมืองคาซาน ซึ่งถูกประกาศให้เป็นมรดกโลกในปี 2000 ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ถือว่าเป็นป้อมปราการของตาตาร์ (Tatar) เพียงแห่งเดียวที่เหลืออยู่ในรัสเซียและสถานที่แสวงบุญสำคัญ ประกอบด้วยกลุ่มอาคารประวัติศาสตร์ที่โดดเด่นจากศตวรรษที่ 16-19

เครมลินแห่งคาซาน เป็นที่ตั้งของเหล่าอาคารเก่าแก่จำนวนมาก โดยอาคารที่เก่าแก่ที่สุด คือ มหาวิหารแอนนันชิเอชั่น (Annunciation Cathedral) หรือ มหาวิหารแม่พระรับสาร ซึ่งถูกสร้างขึ้นในช่วงระหว่างปี 1554 – 1562 เป็นศาสนจักรออร์โธดอกซ์รัสเซีย ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นศูนย์กลางของศาสนาและการศึกษาที่สำคัญมากแห่งหนึ่งของเมืองคาซาน หลังจากนั้นขอแนะนำให้คุณไปชม ซยูยุมบิเคอ ทาวเวอร์ (Soyembika Tower) อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงของเครมลินแห่งคาซาน อีกทั้งยังถือว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในเมืองคาซาน ปัจจุบันทาวเวอร์แห่งนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองคาซานอีกด้วย