สถานที่ท่องเที่ยว สุดยอดที่ต้องไปเยือนประเทศรัสเซีย

สถานที่ท่องเที่ยว สุดยอดที่ต้องไปเยือนประเทศรัสเซีย
สถานที่ท่องเที่ยว สุดยอดที่ต้องไปเยือนหากคุณไปเที่ยวที่เมืองเซ็นปีเตอร์เบิร์ก และ มอสโคว์ 2 เมืองที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของประเทศรัสเซีย หากคุณชอบบรรยากาศแดนหมีขาว อากาศหนาวๆ บรรยากาศวัฒนธรรมยุโรปของประเทศรัสเซีย ห้ามพลาด

  1. เรือรบหลวงออโรร่า (THE BATTLESHIP AURORA)

เรือรบโบราณของราชนาวีรัสเซีย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเรือรบของรัสเซียที่เก่าแก่ที่สุด รับใช้ราชนาวีรัสเซียมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1904-1905 ถูกใช้ในศึกทั้งสงครามโลกครั้งที่ 1 , ครั้งที่ 2 และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวรัสเซีย

  1. วิหารปีเตอร์แอนด์ปอลด์ (PETER and PAUL FORTRESS)

วิหารเก่าแก่แห่งนี้ถูกสร้างเสร็จเมื่อ 1733 สร้างเพื่อเป็นเกียรติแก่นักบุญปีเตอร์และปอลด์ที่ได้ทำคุณงามความดีในการ แผยแพร่ศาสนา อีกทั้งวิหารปีเตอร์แอนด์ปอลด์ยังเป็นที่เก็บพระศพของราชวงศ์เก่าแก่ของรัส เซีย นั่นก็คือ ราชวงศ์โรมานอฟ ซึ่งบริเวณรอบๆของวิหารแห่งนี้ มีโรงงานผลิตเหรียญและที่ขังคุกผู้มีความผิดทางการเมืองอีกด้วย ซึ่งเหมาะมากแก่การมาแวะพักชมความสวยงาม และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของรัสเซีย ถ้ามาเที่ยวรัสเซีย ห้ามพลาดวิหารแห่งนี้เด็ดขาด

  1. มหาวิหารเซนต์ไอแซค (SAINT ISAAC’S CATHEDRAL)

มหาวิหารเซนต์ไอแซคที่มีโดมทองเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นเห็นได้ชัดเจน แต่ก่อนเป็นเพียงโบสน์ไม้เก่าๆ แต่ต่อมาได้รับการบูรณะขนานใหญ่ทำให้กลายเป็นโบสน์ขนาดใหญ่ ดูอลังการสุดๆ โดยเฉพาะสัญลักษณ์ของมหาวิหารแห่งนี้ ซึ่งก็คือ โดมทองคำ เป็นทองคำแผ่นปิดหนักรวม 100 กิโลกรัมส่วนภายในประดับประดาไปด้วยหินอ่อน และ มาลาไคท์หลากสีสัน ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวรัสเซียที่สำคัญแห่งหนึ่ง และถูกจัดอันดับว่าเป็นวิหารทรงโดมที่ใหญ่เป็นอับดับ 3 และ มีความงดงามมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว หากใครมาทัวร์รัสเซีย มหาวิหารเซนต์ไอแซคเป็นอีกที่ที่คุณต้องมาเยี่ยมเยียน

  1. HERMITAGE MUSEUM พระราชวังฤดูหนาว

พระราชวัง ฤดูหนาวแห่งนี้ประกอบไปด้วยห้องต่างๆ มากกว่า 1000 ห้องด้วยกัน แถมยังเป็นเรือนรับรองการเสด็จมาเยือนรัสเซียของพระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 5 ในภารกิจกระชับสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศรัสเซีย และ ไทย กับพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 แห่งรัสเซีย ซึ่งพระราชวังแห่งนี้กว้างใหญ่มากแถมยังสวยงามเป็นอันดับต้นๆของยุโรปเลย เชียวหละ เหมาะแก่การมาเปิดหูเปิดตาเป็นอย่างยิ่ง

  1. พระราชวังฤดูร้อนปีเตอร์ฮอฟ (PETERHOF)

สร้างเสร็จสิ้นเมื่อปี ค.ศ. 1705 ในรัชสมัยของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช พระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลบอลติค โดยพระเจ้าปีเตอร์มหาราชทรงใช้เป็นที่พำนักสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจในฤดู ร้อน บางคนกล่าวว่าพระราชวังแห่งนี้สวยยิ่งกว่าพระราชวังแวร์ซายของฝรั่งเศสเสีย อีก พระราชวังสุดหรูแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองของประ เทศรัสเซีย นอกจากความสวยความของตัวพระราชวังแล้ว คุณจะยังได้เห็นวิวทิวทัศน์สุตระการตาของน้ำพุด้านหน้าของราชวัง และอุทยานพฤกษาที่ขึ้นชื่อได้ว่าสวยเป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว