ความเป็นเอกลักษณ์ที่มีมาตลอดสำหรับชุดจีน

คนจีนโบราณมีชนชั้นทางสังคมที่โดดเด่นมาก แต่ละเหล่านี้มีรูปแบบเฉพาะและความสำคัญของการแต่งกาย สัญลักษณ์ต่าง ๆ ถูกใช้บนเสื้อผ้าเพื่อแยกความแตกต่างระหว่างชั้นต่างๆของสังคม ชุดจีนโบราณมีความแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา แต่ละยุคสังคมหรือประวัติศาสตร์นำมาซึ่งรูปแบบใหม่ในสมัยก่อนราชวงศ์ชิง หรือที่เรียกว่าราชวงศ์แมนจูคือราชวงศ์ปกครองล่าสุดของจีนตั้งแต่ปี ค.ศ. 1644 ถึงปี ค.ศ. 1912 ชุดจีนที่แพร่หลายได้รับการอ้างถึงอย่างกว้างขวางว่าเป็นฮันฟูด้วยรูปแบบต่างๆเช่นชุดวิชาการจีนแบบดั้งเดิม ทุกๆชั้นแสดงแฟชั่นที่แตกต่างกัน ในความเป็นจริงทหารมีความโดดเด่นในด้านการปรากฏตัวของมัน

ข้าราชการพลเรือนหรือทหารของจีนมีชุดจีนของลวดลายต่างๆ

เพื่อแสดงถึงตำแหน่งและตำแหน่งของพวกเขา ลูกบิดหมวกถูกใช้เป็นไอคอนของตำแหน่งของพวกเขา มีเก้าประเภทของหมวกสีรหัสหมวกที่แสดงถึงเก้าที่โดดเด่นเป็นอันดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับความนิยมอีกอย่างหนึ่งคือจัตุรัสจีนกลางหรือป้ายอันดับ

เสื้อผ้าจีนที่เรียกว่า ) เป็นชุดดั้งเดิมของชาวจีนฮั่น า มีอวัยวะในหนังสือฮันซึ่งกล่าวว่า “แล้วหลายคนก็มาที่ศาลเพื่อกราบไหว้และรู้สึกยินดีกับสไตล์เสื้อผ้าของชาว มันเป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้เข้าชมเหล่านี้เพื่อดูชุดจีนลักษณะ – เช่นกิโมโนและรองเท้าแตะที่ทำจากกกกก อย่างที่คุณเห็นฮันฟุมีประวัติอันยาวนานย้อนหลังไปถึง 3000 ปีขึ้นไป ในความเป็นจริงการแต่งกายได้สวมใส่แม้กระทั่งโดยตำนานจักรพรรดิเหลือง เป็นที่นิยมมานานก่อนที่ราชวงศ์ชิงจะเข้ามามีอำนาจในช่วงกลางศตวรรษที่สิบเจ็ด เนื่องจากวัสดุของเสื้อผ้าจีนโบราณนี้เป็นผ้าไหมที่ถูกค้นพบโดยจักรพรรดิแห่งจักรพรรดิเหลือง เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าผ้าไหม

ร้านจำหน่ายชุดจีนตอนนี้ถูกสวมใส่เฉพาะในโอกาสพิเศษซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานทำครั้งแรกในประวัติศาสตร์งานอดิเรกการมาถึงของพิธีกรรมทางอายุ / พิธีกรรมเครื่องแต่งกายที่สวมใส่โดยนักบวชศาสนาหรือการออกกำลังกายทางวัฒนธรรม อย่างไรก็ตามมีความพยายามที่จะพยายามทำให้เป็นส่วนหนึ่งของการสวมใส่แบบวันต่อวันหรืออย่างน้อยก็ในช่วงเทศกาลและงานเฉลิมฉลองของจีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีนรวมทั้งชุมชนที่ไม่ใช่ชาวต่างชาติ

ชุดจีนโบราณในแบบดั้งเดิมที่ดีที่สุดของที่สุด

สามารถอธิบายได้เป็นส่วนต่างๆ ของผ้าเฉพาะที่มีการแต่งตัวในรูปแบบพิเศษ มันจะแตกต่างจากเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมของกลุ่มชาติพันธุ์อื่น ๆ ในประเทศจีนเช่นชาวมานี ชุดจีนราคาถูกมีความแตกต่างระหว่างวิธีการแต่งกายของฮันและอิทธิพลของแมนจูเรีย ยังคงเป็นปัญหาที่ยังไม่แก้ซึ่งทั้งสองจะเป็นเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมของชาวจีนโบราณที่ถูกต้อง เครื่องแต่งกายบางอย่างที่มักคิดว่าเป็นภาษาจีนโดยทั่วไปเช่น ชุดจีนเป็นผลมาจากอิทธิพลของกฎหมายที่โหดร้าย ที่กำหนดโดยผู้ปกครองของแมนจูเรียในราชวงศ์ชิงและได้รับการยกย่องจากผู้สนับสนุนบางคนว่าไม่ใช่