สิ่งที่ควรรู้ในการซื้อมอเตอร์ไซค์

 

เครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์

 

หากมีสิ่งใดที่คุณต้องใส่ใจเมื่อซื้อมอเตอร์ไซค์มันต้องเป็นเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ก่อตัวเป็นกลุ่มของเครื่องจักรและควรให้ความสำคัญสูงสุดกับตัวเลือกของคุณสำหรับรถจักรยานยนต์ นี่คือคำแนะนำสำคัญสองประการที่คุณควรคำนึงถึงเมื่อซื้อมอเตอร์ไซค์:

* ขนาด กฎง่ายๆที่ต้องปฏิบัติตามคือ ยิ่งเครื่องยนต์มีพลังมากเท่าไหร่ อย่าหลงกลกับขนาดร่างกายของเครื่องยนต์ ให้มุ่งเน้นที่ค่าลูกบาศก์เซนติเมตร (CC) ที่ระบุโดยผู้ผลิตแทน จำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่จริงๆหากสิ่งที่คุณทำเพื่อมอเตอร์ไซค์ของคุณนั้นกำลังเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ อย่างรวดเร็วและง่ายดายผ่านถนนในเมือง

เสียงรบกวน เครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่ามีการกระจัดที่ใหญ่กว่าซึ่งหมายความว่าคุณจะมีเสียงดังมากขึ้น ในขณะที่คุณอาจชื่นชมเสียงคำรามของเครื่องยนต์ของคุณคนอื่นอาจพบว่ามันทำให้เสียสมาธิหรือเสียงของเครื่องยนต์อาจรบกวนความสงบของผู้อื่น หากคุณขับมอเตอร์ไซค์ในบริเวณที่มีประชากรหนาแน่นคุณอาจต้องการซื้อมอเตอร์ไซค์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็ก

เฟรมรถจักรยานยนต์

สิ่งต่อไปที่คุณต้องพิจารณาคือขนาดและน้ำหนักของเฟรม นักแข่งบางคนอาจชอบซื้อมอเตอร์ไซค์หนักและบางคนก็อาจชอบซื้อมอเตอร์ไซค์เบา ๆ ต่อไปนี้เป็นสองสิ่งที่คุณต้องจำเกี่ยวกับเฟรมรถจักรยานยนต์:

* ความทนทาน รถจักรยานยนต์ต้องทนของการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ น้ำหนักของร่างกายและสินค้าของคุณและการกระแทกจากการขับขี่บนท้องถนน โครงสร้างท่อเฟรมได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นโซลูชันที่ทนทานและน้ำหนักเบาสำหรับรถจักรยานยนต์เมื่อเทียบกับโครงเหล็กแข็ง

* น้ำหนัก รถจักรยานยนต์ที่มีน้ำหนักเบาเป็นที่ต้องการสำหรับการขับรถทุกวันแม้ว่าคุณอาจต้องการเฟรมที่หนักกว่าสำหรับรถจักรยานยนต์ที่คุณขับด้วยระยะทางไกล จำไว้ว่าเฟรมควรเบาพอที่จะล่องไปตามถนน แต่หนักพอที่จะให้คุณมีเสถียรภาพที่คุณต้องการสำหรับไดรฟ์ยาว