เบรกเกอร์ Mitsubishi และเบรกเกอร์วงจรทำงานอย่างไร

ระบบไฟฟ้าเกือบทุกระบบในบ้านและอาคารทุกหลังที่คุณเคยอยู่เชื่อมโยงกับกล่องเบรกเกอร์กลาง แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะรู้วิธีการเปิดและปิดเบรกเกอร์เหล่านี้ แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าทำงานอย่างไรหรือเป็นสิ่งที่พวกเขาทำ เบรกเกอร์วงจรแน่นหนาแนวป้องกันแรกของคุณกับระดับไฟฟ้าที่ไม่ปลอดภัย เมื่อระดับกระแสไฟแรงเกินไปเบรกเกอร์ Mitsubishi ของคุณจะปิดไฟไปยังแต่ละวงจรจนกว่าคุณจะสามารถรีเซ็ตเบรกเกอร์หรือติดต่อกับช่างไฟฟ้าในพื้นที่ของคุณเพื่อแก้ไขปัญหา

แผงเบรกเกอร์ของคุณจะแยกกระแสไฟฟ้าจากยูทิลิตี้ไฟฟ้าและกระจายไปทั่ววงจรต่าง ๆ ในบ้านของคุณ นั่นหมายถึงการรับแรงดันไฟฟ้าสูงมากที่ไหลผ่านสายไฟฟ้าของเราและเปลี่ยนเป็นมาตรฐาน 120V หรือ 240V ที่เรามีในบ้านส่วนใหญ่ของเรา เบรกเกอร์ Mitsubishi วงจรของคุณช่วยแบ่งทุกอย่างออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ

เพื่อให้คุณสามารถใช้พลังงานเครื่องใช้ไฟฟ้าแสงสว่าง

เพื่อให้คุณสามารถใช้พลังงานเครื่องใช้ไฟฟ้าแสงสว่างและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ แต่ละวงจรในบ้านของคุณถูกออกแบบมาเพื่อรองรับภาระไฟฟ้าจำนวนหนึ่ง หากคุณต่อสายไฟเข้ากับเต้ารับเดียวมากเกินไปเบรกเกอร์ Mitsubishi ของคุณควรหยุดการไหลของพลังงานไปยังวงจรนั้นเพื่อให้คุณสามารถถอดปลั๊กของชิ้นส่วนที่มีการโหลดวงจรมากเกินไปการออกแบบเบรกเกอร์แผงวงจรอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากชนิดพื้นฐานที่สุดประกอบด้วยฟิวส์อย่างง่าย

ฟิวส์นี้ประกอบด้วยลวดจะล้มเหลวเมื่อกระแสไฟฟ้าสูงเกินไป เนื่องจากความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละวงจรคุณสามารถซื้อฟิวส์เบรกเกอร์ Mitsubishi ได้หลายขนาด ฟิวส์แต่ละเส้นมีความแข็งแรงของลวดแตกต่างกันซึ่งจะล้มเหลวเฉพาะเมื่อพลังงานถึงจุดหนึ่ง ข้อเสียของฟิวส์คือใช้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น หลังจากลวดล้มเหลวจะไม่สามารถใช้งานได้อีกและจะต้องเปลี่ยนใหม่ คุณอาจต้องเปลี่ยนฟิวส์ในรถของคุณซึ่งเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของสิ่งนี้ อิเล็กทรอนิคส์ขนาดเล็กจำนวนมากยังมีฟิวส์ในตัวเพื่อการป้องกันเพิ่มเติม

เบรกเกอร์วงจรคล้ายกับฟิวส์มาก แต่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึง

เบรกเกอร์วงจรคล้ายกับฟิวส์มาก แต่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานหลายอย่าง แทนที่จะกลายเป็นไร้ประโยชน์หลังจากพลังงานถึงจุดหนึ่งตัวตัดวงจรจะหยุดการไหลของพลังงานจนกว่าคุณจะเปิดอีกครั้ง สามารถทำได้โดยเซ็นเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟฟ้าเบรกเกอร์ Mitsubishi วงจรรูปแบบอื่น ๆ สามารถพบได้ในร้าน GFI ที่บ้านใหม่ส่วนใหญ่มีในห้องครัวห้องน้ำโรงรถและกลางแจ้ง

เต้ารับป้องกันชนิดพิเศษนี้ถูกออกแบบเบรกเกอร์ มิตซูบิชิมาเพื่อตรวจจับแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่เล็กที่สุดของกระแสไฟฟ้าเพื่อให้เราปลอดภัยในพื้นที่ที่มีแนวโน้มที่จะเปียก สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าช่วยชีวิตคนในสถานที่ต่าง ๆ เช่นห้องครัวและห้องน้ำของเรากระแสไฟฟ้าคืออัตราการไหลของประจุไฟฟ้า กระแสคือแรงดันหารด้วยความต้านทาน แรงดันคือแรงที่ทำให้ประจุเคลื่อนที่และความต้านทานขึ้นอยู่กับขนาดและคุณสมบัติของสายไฟและอุปกรณ์