smart city โครงการเพื่อการปรับปรุงชีวิตประจำวันที่คุ้มค่า

โครงการเมืองอัจฉริยะกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ แนวคิดของโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อมโยงกันด้วยซอฟต์แวร์ไม่ใช่เรื่องใหม่ การมีปัญญาประดิษฐ์ smart city ใช้ข้อมูลเพื่อปรับปรุงชีวิตประจำวันของเราอย่างจริงจังดูเหมือนจะเป็นความพยายามที่คุ้มค่าเป้าหมายที่ระบุไว้ของโครงการนี้คือการปรับปรุงชีวิตในหางโจวโดยให้ปัญญาประดิษฐ์ติดตามการจราจร อาชญากรรม การเดินทาง การซื้อ การโต้ตอบ การเคลื่อนไหวทั่วไป smart city และอื่นๆ อีกมากมาย

ผู้อยู่อาศัยได้รับการติดตามทั้งโดยทั่วไปและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง smart city ได้เชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียในท้องถิ่น แม้กระทั่งติดตามโทรศัพท์มือถือของพวกเขาโครงการนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก smart city และตอนนี้อาลีบาบากำลังบรรจุระบบเพื่อส่งออกไปยังเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน smart city และท้ายที่สุดก็คือส่วนที่เหลือของโลก หลังจากหนึ่งปีภายใต้ระบบใหม่การจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนลดลง 10% เนื่องจากระบบใช้กล้องหลายแสนตัวกระจายอยู่ทั่วเมือง

ความจริงก็คือเมืองที่ฉลาดอย่างเต็มที่หมายความว่าทุกแง่มุมในชีวิต

เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของรถเกือบทุกคันบนท้องถนน smart city สามารถตรวจจับอุบัติเหตุ การอุดตัน และคาดการณ์การไหลของการจราจรล่วงหน้า 10 นาที จากนั้นปรับรูปแบบสัญญาณไฟจราจรให้สม่ำเสมอ smart city มีการติดตามที่จอดรถที่ผิดกฎหมายในแบบเรียลไทม์ และระบบจะติดต่อผู้สัญจรเป็นรายบุคคลเพื่อเสนอเส้นทางเลี่ยงและคำแนะนำเกี่ยวกับสภาพอากาศนี่คือความรักของตำรวจ หากมีใครทำผิดกฎหมาย

ก็สามารถติดตามได้ทั่วทั้งเมืองก่อนที่จะถูกตำรวจจับ smart city ความจริงก็คือเมืองที่ฉลาดอย่างเต็มที่หมายความว่าทุกแง่มุมในชีวิตของคุณถูกติดตามปัญหาความเป็นส่วนตัวนั้นใหญ่มากทำไมจึงดูเหมือนว่าจะทำงานได้ดีในหางโจวในฐานะหัวหน้าโครงการของอาลีบาบา Xian-Sheng Hua กล่าวว่าในประเทศจีน smart city ผู้คนไม่ค่อยกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว ซึ่งช่วยให้เราเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้นง่ายต่อการระบุเมื่อผู้คนไม่ปฏิบัติตามรูปแบบพฤติกรรม ปกติ

การเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นนี้ยังเผยให้เห็นช่องโหว่จำนวนมาก

เมื่อระบุตัวผู้ที่ไม่ ปกติ แล้วแน่นอนว่าพวกเขาสามารถติดตามได้และใครที่พวกเขาพบกับพวกเขาไปที่ไหนและอื่น ๆ ก็สามารถเป็นได้ ระบุได้อย่างรวดเร็ว” Paul Bernal จากมหาวิทยาลัย Smart City Solution สหราชอาณาจักรกล่าวเป็นวิธีควบคุมการเคลื่อนไหวของผู้ไม่เห็นด้วยหรืออะไรก็ตามที่เจ้าหน้าที่ไม่ชอบ ถือว่าสมบูรณ์แบบจะมีการใช้สิ่งของเชื่อมต่อประมาณ 2.3 พันล้านรายการในเมืองอัจฉริยะ เพิ่มขึ้น 43% จากปี 2559

การเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นนี้ยังเผยให้เห็นช่องโหว่จำนวนมากที่อาชญากรไซเบอร์จะถูกนำไปใช้คุณสามารถเล่นเป็นแฮ็กเกอร์ที่เข้าควบคุมระบบปฏิบัติการส่วนกลางของเมืองชิคาโกแห่งอนาคตที่เชื่อมต่อกันแบบไฮเปอร์ smart city เมื่อคุณควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยของเมืองได้แล้ว smart city คุณสามารถสอดแนมผู้อยู่อาศัยโดยใช้กล้องวงจรปิด สกัดกั้นการโทร และทำลายโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของเมือง ทำให้เมืองต้องคุกเข่า