เปรียบเทียบสองทางเลือกเสมอเมื่อตัดสินใจจำนำรถเลือกรถใหม่หรือรถมือสอง

ในการซื้อรถไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดรถรุ่นเก่าหรือซื้อครั้งแรกก็ไม่แพง

มีการโต้เถียงกันเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างการซื้อรถใหม่หรือรถมือสองจำนำรถไม่ต้องสงสัยเลยว่าการซื้อรถใหม่นั้นมีราคาแพง แต่คุณจะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมซึ่งคุณเสียไปจากการจ่ายค่ารถมือสองให้น้อยลง

ข้อดีอย่างหนึ่งของการซื้อรถที่ใช้โดยผู้ใช้ถนนรายอื่นก่อนหน้านี้คือหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายในการเสียส่วนเพิ่มจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เมื่อรถเป็นรถใหม่ โดยการใช้เว็บไซต์เช่น auto-trader คุณมักจะตัดคนกลางออกไปได้ และได้รับราคาที่ดีขึ้น การซื้อรถยนต์มือสองช่วยลดค่าเสื่อมราคาที่พบได้มากเมื่อซื้อรถใหม่
อย่างไรก็ตาม เป็นที่ยอมรับกันดีว่าค่าใช้จ่ายในการซื้อรถมือสองนั้นถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายในการซื้อรถใหม่เอี่ยม ผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ไม่ได้อยู่ภายใต้ภาพลวงตาว่ารถใหม่จะดีกว่าในแง่ของความคุ้มค่าเงิน

วิธีหนึ่งที่ผู้ซื้อรถใช้แล้วเสี่ยงคือความแปรปรวนของคุณภาพของรถใช้แล้ว

  • คนที่ขายรถใช้แล้วโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากตัวแทนจำหน่ายอาจจะซ่อนปัญหาจํานํารถไม่มีเล่มที่ซ่อนอยู่กับรถซึ่งอาจไม่ชัดเจนในทันทีเมื่อทำการทดสอบ ขับรถและตรวจสภาพรถ ซึ่งมักเป็นความเสี่ยงอย่างมากในแง่ของต้นทุนทางการเงินและความปลอดภัยในการขับขี่ ลักษณะนี้จะขาดเอกสารบริการหรือเอกสารประกอบหรืออีกทางหนึ่งคือราคาขายที่ต่ำผิดปกติซึ่งรถดูเหมือนอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้จริง สิ่งนี้สามารถหลีกเลี่ยงได้โดยการซื้อรถใหม่ เนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่เกี่ยวกับรถยนต์ใหม่จะเกิดขึ้นในระหว่างการผลิตหรือการตรวจสอบเพิ่มเติมที่ตัวแทนจำหน่าย และปัญหาส่วนใหญ่จะได้รับการคุ้มครองโดยการรับประกันรถยนต์ใหม่
  • ข้อได้เปรียบอีกประการในการซื้อรถยนต์คันใหม่คือศักยภาพในการปรับแต่ง ด้วยรูปแบบภายในและคุณสมบัติที่ผสมผสานกับรูปลักษณ์ภายนอก เช่น ชุดแต่งรอบคันและสี การเลือกตัวเลือกเหล่านี้มักจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ช่วยให้คุณปรับแต่งคุณสมบัติทางกลไกและความสวยงามจํานํารถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับความต้องการของคุณ หากคุณยินดีที่จะเสียสละแง่มุมนี้ การเลือกตัวเลือกรถมือสองอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ในที่สุด การตัดสินใจส่วนใหญ่ในชีวิตของคุณเกี่ยวกับการลงทุนก็มาจากการตัดสินใจทางการเงิน ซึ่งกรณีนี้ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก หากคุณสามารถซื้อรถใหม่ได้ ตัวเลือกนี้มักจะเป็นตัวเลือกที่พึงประสงค์ซึ่งให้ระดับความปลอดภัยที่ดีที่สุดและตัวเลือกที่เหมาะกับคุณที่สุด ในทางกลับกัน ถ้าคุณรู้สึกว่าการซื้อรถใหม่นั้นอยู่นอกเหนือวิธีการทางการเงินของคุณหรือคุณเพียงแค่ทำไม่ได้