บ้านมือสอง ภูเก็ตยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ของโลก

ในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา เกาะเขตร้อนของภูเก็ตได้รับข่าวด้วยเหตุผลที่ไม่ถูกต้องทั้งหมด

จากการปฏิเสธที่จะให้ผู้พักร้อนเดินทางกลับภูมิลำเนา บ้านมือสอง ภูเก็ต การจับกุมนักท่องเที่ยวในข้อหาเล็กน้อย และแม้แต่ความนิยมในที่อยู่อาศัยที่ลดลง แต่ด้วยเหตุนี้ ภูเก็ตจึงยังคงเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดพักผ่อนในเขตร้อนชื้นที่ยอดเยี่ยม

สภาพอากาศของภูเก็ตทำให้สามารถทำกิจกรรมชายหาดได้ตลอดทั้งปี โดยมี 2 ฤดูกาลที่แตกต่างกัน ที่แรกเรียกว่าไฮซีซั่น โดยอิงจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่แห่กันไปที่เกาะในช่วงเวลานี้ และอีกช่วงหนึ่งเรียกว่าฤดูร้อนซึ่งมีชื่อแบบพรรณนาถึงตนเอง

  • ในช่วงฤดูท่องเที่ยว ชายหาดของภูเก็ตจะเพลิดเพลินไปกับสภาพแวดล้อมอันเงียบสงบและมีมนต์ขลัง ด้วยลมและสภาพอากาศที่พัดเข้ามาใกล้เกาะจากทางตะวันออกเฉียงเหนือ ชายหาดที่มีชื่อเสียงของชายฝั่งตะวันตกจะได้รับคลื่นเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ทำให้น้ำทะเลใสราวคริสตัลบนหาดทรายสีขาวสดใส เกือบจะดีเกินจริง
  • เมื่อฤดูกาลเปลี่ยนไป อากาศก็มาจากทิศตรงกันข้าม สิ่งนี้ทำให้เกิดสภาวะที่รุนแรงขึ้นด้วยคลื่นขนาดใหญ่บางครั้งเหมาะสำหรับนักว่ายน้ำที่มีประสบการณ์และแม้แต่นักเล่นกระดานโต้คลื่น ช่วงเวลานี้ของปียังคงอบอุ่น อันที่จริงภูเก็ตมีภูมิอากาศแบบเขตร้อนตลอดทั้งปี และอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 30 องศาเซลเซียสเสมอ

หน้าร้อนเรียกอีกอย่างว่าฤดูฝน อย่างไรก็ตาม นี่ทำให้ดูเหมือนเป็นช่วงเวลา ซื้อบ้านมือสองภูเก็ต ที่ฝนไม่หยุดตกแต่ก็ไม่สามารถเพิ่มเติมจากความจริงได้ ในช่วงเวลานี้ ฝนตก แต่บางวันอาจมีแสงแดดจ้าและอุณหภูมิสูง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับชายหาด ผู้มาเยี่ยมชมจะเปียก แต่ทุกอย่างที่ภูเก็ตมีก็สนุกสนานในช่วงเวลานี้ของปี

ชุมชนที่จัดตั้งขึ้นอย่างดีสนับสนุนชายหาดทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ต

ชายหาดหลักของป่าตอง กะรน กะตะ และสุรินทร์ ล้วนมีชุมชนที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนก็เพลิดเพลินกับร้านอาหารชั้นเลิศ สถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม แหล่งช้อปปิ้งที่ยอดเยี่ยม และทัศนคติที่เป็นกันเอง

  • โดยเฉพาะอย่างยิ่งป่าตองเป็นที่รู้จักสำหรับสถานบันเทิงยามค่ำคืนบนถนนบางลาที่พลุกพล่าน ถนนสายนี้เต็มไปด้วยบาร์ คลับและร้านอาหาร และในตอนกลางคืนไม่มีการจราจรติดขัด การเดินขึ้นลงและเพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวนั้นน่ามหัศจรรย์ใจ
  • ข้อดีอย่างหนึ่งของการเดินทางมาประเทศไทยก็คือการช้อปปิ้งที่ไม่แพง ภูเก็ตก็ไม่ต่างกัน แต่ห้างสรรพสินค้าระดับบนตอนนี้กำลังปลูกขึ้นทั่วเกาะและราคาก็ไม่เท่าเดิม บ้านมือสองในภูเก็ต ราคา แบรนด์เนม เช่น เซ็นทรัลเฟสติวัล จังซีลอน เทสโก้ โลตัส และศูนย์ที่เพิ่งเปิดใหม่ริมถนนบายพาสซึ่งอ้างว่าเป็นตลาดราคาประหยัด ล้วนมีแบรนด์เนมระดับนานาชาติทั้งในด้านแฟชั่น กีฬา และแทบทุกอย่างที่คุณอยากนำกลับบ้าน

น่านน้ำและหมู่เกาะรอบๆ ภูเก็ตยังสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยทัวร์ล่องเรือที่หลากหลาย หมู่เกาะและถ้ำหินปูนที่ยื่นออกมา หรือที่เรียกว่า hongs ในประเทศไทย มีความสวยงามเป็นพิเศษด้วยถ้ำบางแห่งที่สามารถเข้าถึงได้โดยการว่ายน้ำหรือพายเรือคายัคภายใน