สิ่งที่ทุกคนควรรู้เกี่ยวกับน้ำยาพอต

อาการของน้ำยาพอตเป็นพิษเฉียบพลันคือ ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ มือสั่น ไอมีเสมหะ และอาการอ่อนแรงโดยทั่วไป นิโคตินเป็นพิษเรื้อรังในผู้สูบบุหรี่จัด ทำให้เบื่ออาหาร มีปัญหาทางเดินอาหาร แผลในกระเพาะอาหาร, ปัญหาเกี่ยวกับระดู, การแท้งที่เกิดขึ้นเอง, ความอ่อนแอ, หัวใจและเส้นเลือดเสียหาย และสายตาไม่ดี ผู้สูบบุหรี่เรื้อรังมักแยกแยะสีไม่ได้และมีอาการตาบอดกลางคืน น้ำยาพอตเป็นสิ่งเสพติดอย่างมาก ในความเป็นจริงมันเป็นสิ่งเสพติดพอ ๆ กับเฮโรอีนหรือโคเคน ร่างกายของผู้สูบบุหรี่ต้องพึ่งพาสารเคมีชนิดนี้ทั้งทางร่างกายและจิตใจ

น้ำยาพอตถูกนำพาเข้าสู่ปอด

ถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดอย่างรวดเร็ว ส่งผลต่อส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น หัวใจ สมอง หลอดเลือด ระบบฮอร์โมน และเมแทบอลิซึม พบในน้ำนมแม่และสามารถผ่านรกไปสู่น้ำคร่ำและสายสะดือได้ ดังนั้น จึงเข้าสู่กระแสเลือดของทารกแรกเกิด นิโคตินมีหน้าที่สร้างความรู้สึกพึงพอใจที่เกี่ยวข้องกับการสูบบุหรี่ ผลของการเสพติดคือสาเหตุที่ผู้สูบบุหรี่อยากบุหรี่อีก เมื่อระบบประสาทปรับตัวเข้ากับระดับน้ำยาพอต ดังนั้นผู้สูบบุหรี่จึงต้องเพิ่มจำนวนบุหรี่เพื่อกระตุ้นการเสพติด ผู้สูบบุหรี่จะทนต่อระดับนิโคตินได้ค่อนข้างเร็ว ดังนั้นให้สูบในอัตรานั้นต่อไปเพื่อรักษาระดับ

นั่นคือการเสพติดที่แม้แต่การลดปริมาณบุหรี่ที่สูบในหนึ่งวันก็จะทำให้เกิดอาการถอนได้ ผู้สูบบุหรี่อาจประสบ ซึมเศร้า หงุดหงิด โกรธ นอนไม่หลับ ไม่มีสมาธิ เหนื่อยง่าย และความอยากอาหารเพิ่มขึ้น น้ำยาพอตอาการจะเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากสูบบุหรี่มวนสุดท้ายและสูงสุดในเวลาประมาณ 2 ถึง 3 วัน นิโคตินไม่คงอยู่ในร่างกายนาน มีครึ่งชีวิตประมาณ 60 นาที 6 ชั่วโมงหลังการสูบบุหรี่ เหลืออยู่เพียง 0.03 มิลลิกรัมของปริมาณที่สูดเข้าไป 1 มก. 

บริษัทยาสูบต้องการให้ผู้สูบบุหรี่สูบบุหรี่ต่อไป

ได้พัฒนาวิธีการเพิ่มปริมาณนิโคตินในบุหรี่ พวกเขาปรับส่วนผสมของยาสูบโดยใช้ยาสูบที่มีนิโคตินสูงเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของนิโคตินในบุหรี่น้ำมันดินที่ต่ำกว่า น้ำยาพอตถูกเติมเข้าไปเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับก้านใบยาสูบ เศษวัสดุเหลือทิ้ง และวัสดุเหลือใช้อื่นๆ ที่แปรรูปเป็นใบยาสูบแล้ว สิ่งนี้ใช้ในปริมาณมากในแบรนด์บุหรี่รายใหญ่ที่สุด บริษัทยาสูบใช้พันธุวิศวกรรมของต้นยาสูบเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำยาพอต ถึงแม้ว่าจะขมวดคิ้วจากการมีส่วนในจำนวนผู้เสียชีวิตจากยาสูบที่มีรายงานในแต่ละปี แต่นิโคตินในรูปแบบเบสอิสระสามารถมีผลกระทบที่น่าทึ่งต่อร่างกาย 

ส่วนใหญ่หากไม่ใช่ทั้งหมดจะเป็นประโยชน์อย่างมาก น้ำยาพอตโดยตัวมันเองไม่ก่อให้เกิดโรค โคตินิน หนึ่งในสารเมแทบอไลต์ของน้ำยาพอตช่วยเพิ่มความจำและปกป้องเซลล์สมองจากโรคต่างๆ เช่น อัลไซเมอร์และพาร์กินสัน จากการศึกษาของรัฐบาลล่าสุด โรคอัลไซเมอร์เกิดจากการสูญเสียตัวรับนิโคตินในสมอง ส่งผลให้ร่างกายขาดอะเซทิลโคลีน

น้ำยาพอต