กระดาษซับลิเมชั่นซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมการพิมพ์

เครื่องพิมพ์สีระเหิดส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการพิมพ์บนผ้าโพลีเอสเตอร์ กระดาษซับลิเมชั่นผ้าสามารถใช้กับเสื้อผ้าหรือสื่อโฆษณา เช่น ป้ายรูปหยดน้ำ, ป้ายตัว L, ป้ายแขวน, ป้ายธงกระดาษซับลิเมชั่น ป้ายแสดงสินค้า, ฉากหลัง, แบนเนอร์ X, แบนเนอร์ม้วนหรือป็อปอัพ, แบนเนอร์ยืดหดได้ เป็นต้น แตกต่างจากการพิมพ์ประเภทอื่นตรงที่ใช้สีย้อมแทนหมึก เช่นเดียวกับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทหรือเลเซอร์เจ็ท เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตใช้สเปกตรัมสี CMYK

ฟ้า ม่วงแดง เหลือง ดำ กระดาษซับลิเมชั่นซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมการพิมพ์สำหรับการพิมพ์ส่วนใหญ่ทั่วโลก (ในทางตรงกันข้าม สเปกตรัมสี RGB ใช้สำหรับวิดีโอส่วนใหญ่ขั้นตอนการพิมพ์กระบวนการพิมพ์ใช้สเปกตรัม CMYO โดยที่ “O” แสดงถึงการพิมพ์ทับที่ชัดเจนกระดาษซับลิเมชั่นซึ่งจะกลายเป็นสีดำเมื่อสัมผัสกับความร้อนและแรงกดเมื่อพิมพ์โดยใช้กระบวนการระเหิดหรือที่เรียกว่าการระเหิดของสีย้อมการถ่ายเทความร้อน

การพิมพ์แบบระเหิดหรือการพิมพ์แบบระเหิดด้วยสีย้อม

ขั้นแรก ภาพจะถูกพิมพ์ลงบนกระดาษทรานเฟอร์โดยใช้ชุดหมึก CMYO จากนั้นเมื่อนำกระดาษออกจากเครื่องพิมพ์ กระดาษจะถูกจับคู่กับผ้าโพลีเอสเตอร์ และวางบนเครื่องรีดแรงดันด้วยลูกกลิ้งอุ่น (ประมาณ 400 ºF / 204 ºC) แล้วค่อยๆ รีดระหว่างลูกกลิ้งจนออกมาด้านหลังโดยที่ภาพ กระดาษซับลิเมชั่นสมบูรณ์แบบจะระเหิดไปกับเนื้อผ้าคำว่า การระเหิดเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติทางเคมีของสีย้อม ซึ่งเมื่อทำปฏิกิริยากับความร้อนและแรงกดของลูกกลิ้งที่อุ่นแล้ว กระดาษซับลิเมชั่นจะกลายเป็นก๊าซและซึมเข้าสู่เนื้อผ้าอย่างถาวร ดังนั้นคำที่ใช้บ่อยที่สุดสำหรับการพิมพ์ประเภทนี้

กระดาษซับลิเมชั่นการพิมพ์แบบระเหิดหรือการพิมพ์แบบระเหิดด้วยสีย้อมคุณใช้กระดาษชนิดใดในการพิมพ์สีระเหิดประเภทของกระดาษที่ใช้โดยทั่วไปเรียกว่า “กระดาษถ่ายโอนสีระเหิด” หรือเรียกง่ายๆ ว่า “กระดาษซับลิเมชั่นสีย้อม” ฉันรู้ – มันน่าจะมีสายเลือดนักเล่นสำหรับราชาแห่งกระบวนการพิมพ์มากกว่ากระดาษซับลิเมชั่น แต่ก็นั่นแหละ ฉันได้อธิบายวิธีการทำงานของกระดาษข้างต้นแล้ว ดังนั้นหากคุณต้องการทราบวิธีการทำงานคำตอบด้านบนคุณมีข้อมูลเกี่ยวกับการพิมพ์

คุณเพียงแค่หาเครื่องพิมพ์สีย้อมที่มีเครื่องพิมพ์ขนาด 3.2 เมตร

สีระเหิดรูปแบบขนาดใหญ่หรือไม่? สิ่งนี้ทำได้อย่างไร?การพิมพ์จะทำบนเครื่องพิมพ์ขนาดต่างๆ กระดาษซับลิเมชั่นดังนั้น หากคุณต้องการพิมพ์ระเหิดขนาดใหญ่ คุณเพียงแค่หาเครื่องพิมพ์สีย้อมที่มีเครื่องพิมพ์ขนาด 3.2 เมตร (มากกว่า 10 ฟุตเท่านั้น) และพวกเขายินดีที่จะพิมพ์สิ่งที่คุณต้องการพิมพ์และใหญ่เท่ากับคุณ กระดาษซับลิเมชั่น a4  ต้องการทีนี้ ถ้ามีขนาดที่ใหญ่กว่า 3.2 เมตร (หนึ่งเมตรประมาณ 39 นิ้ว) สิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นก็คือเครื่องพิมพ์จะเลือกจุดที่ไม่มีสำเนาหรือกราฟิกที่ซับซ้อน

และหลอมรวมสองชิ้นเข้าด้วยกันที่จุดนั้น สิ่งนี้มักทำกันมากเมื่อใช้ฉากหลังแบนเนอร์ขนาดใหญ่เกินไปบนเวทีหรืองานแสดงสินค้า เป็นต้นเนื่องจากความยากในการผสมกระดาษถ่ายโอนระเหิดเข้ากับวัสดุ กระดาษซับลิเมชั่นยิ่งมีขนาดใหญ่ขึ้น หลายๆ บริษัทจึงเลือกที่จะใช้การพิมพ์โดยตรงกับพื้นผิวผ้า เป็นกระบวนการพิมพ์แบบอิงค์เจ็ตมากกว่า

กระดาษซับลิเมชั่น