วิธีการต่อท่อเข้ากับท่อน้ำโดยการใช้เครื่องต๊าปเกลียว

เกี่ยวข้องกับกระบวนการของการรวมท่อโดยการหลอมโลหะฟิลเลอร์ซึ่งมีจุดหลอมเหลวต่ำให้เป็นรอยต่อ เมื่อโลหะฟิลเลอร์เย็นตัวมันจะเชื่อมโลหะทั้งสองเข้าด้วยกัน วิธีนี้เป็นวิธีที่ใช้กันทั่วไปกับท่อทองแดงและสามารถใช้กับน้ำของเสียและท่อระบายวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังวิธีนี้เก่ามากและสามารถทนต่อการทดสอบของเวลาได้ ข้อต่อบัดกรีมีความแข็งแรงพอสมควรและแน่นหนาเมื่อทำอย่างถูกต้อง กราฟการเรียนรู้สำหรับวิธีนี้เป็นค่าเฉลี่ย

และค่อนข้างง่ายต่อการเรียนรู้ อย่างไรก็ตามเมื่อใช้วิธีนี้กับท่อทองแดงขนาดใหญ่ (3 ขึ้นไป) มีข้อผิดพลาดเล็กน้อยสำหรับมนุษย์การทำความสะอาดท่ออย่างถูกต้อง (ใช้ฟลักซ์) และผู้ติดตั้งจะต้องมีประสบการณ์เพียงพอในการใช้เครื่องต๊าปเกลียวในงาน การควบคุมความร้อนหรือคบเพลิงถ้าไม่คุณมีความเสี่ยงต่อการเกิดข้อต่อที่ร้อนเกินไปและการบัดกรีที่ด้านล่างของข้อต่อจะทำให้ช่องว่างที่ด้านบนและทำให้ทองแดงอ่อนตัวลงนอกจากนี้วัสดุท่อและฟิลเลอร์มีราคาแพง เมื่อทุกคนตระหนักถึงเรื่องค่าใช้จ่ายการใช้ทองแดงอาจกลายเป็นต้นทุนที่ต้องห้าม

การประสานนั้นคล้ายกับข้อต่อบัดกรีแต่ส่วนใหญ่จะใช้กับท่อน้ำ

การประสานนั้นคล้ายกับข้อต่อบัดกรีแต่ส่วนใหญ่จะใช้กับท่อน้ำ (โดยเฉพาะบริการน้ำหรือท่อขนาดใหญ่) และเป็นการให้อภัยอีกมาก นอกจากนี้ยังใช้โลหะฟิลเลอร์ที่มีจุดหลอมเหลวต่ำกว่าโลหะฐานที่ถูกเชื่อมเข้าด้วยเช่นเดียวกับข้อต่อบัดกรีนี่เป็นเทคโนโลยีที่ครบกำหนด ผลที่ได้คือข้อต่อจะแข็งแรงกว่าข้อต่อแบบบัดกรีเนื่องจากวิธีที่โลหะฟิลเลอร์ทำปฏิกิริยากับโลหะที่ถูกประสาน ข้อเสียของการประสานคล้ายกับที่คุณจะพบในข้อต่อบัดกรีฟิตติ้งแบบเธรดจะใช้สำหรับการซ่อมแซมหรือบนอุปกรณ์พิเศษเครื่องต๊าปเกลียวแต่ในขณะที่ท่อเกลียวและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับท่อน้ำชุบสังกะสีมันเป็น

ตัวเลือกการเข้าร่วมที่กำลังจะตาย ท่อชุบสังกะสีและอุปกรณ์อาจเป็นเรื่องยากมากที่จะซ่อมแซม เมื่อพวกเขาเริ่มพังทลายตะกอนและสนิมเริ่มก่อตัวขึ้นภายในท่อซึ่งทำให้เส้นผ่านศูนย์กลางภายในของท่อหดตัวลงบ่อยครั้งต้องเปลี่ยนท่อจำนวนมากเพื่อซ่อมแซม ผู้รับเหมางานท่อจะต้องมีอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการตัดและร้อยด้ายท่อ หากอุปกรณ์เครื่องต๊าปเกลียวไม่พร้อมใช้งานช่างประปาจะต้องมีทักษะในการวัดอย่างถูกต้องและถ่ายทอดการวัดเหล่านี้ไปยังผู้ค้าส่งที่มีความสามารถในการตัดและร้อยท่อ หากสิ่งใดสิ่งหนึ่งในสองสิ่งนี้ไม่ถูกต้องผลสุดท้ายคือการปิดอาคารทั้งหมด

ท่อโพลีโพรพิลีนเป็นกระบวนการละลายชั้นบาง ๆ ของพลาสติก

ท่อโพลีโพรพิลีนเป็นกระบวนการละลายชั้นบาง ๆ ของพลาสติกโพลีโพรพีลีนโดยใช้เครื่องมือพิเศษและให้ความร้อนจนถึงอุณหภูมิที่กำหนดซึ่งจะหลอมรวมเป็นหนึ่งชิ้นหลังจากนั้นประมาณ 15 หรือ 20 วินาที แม้ว่าเทคโนโลยีเครื่องต๊าปเกลียวไฟฟ้านี้จะมีมาตั้งแต่ยุค 60 แต่ก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างมากในการใช้งานอย่างแพร่หลาย

การใช้ซีลฟิวส์จะช่วยประหยัดวัสดุได้มากถึง 20% เมื่อเปรียบเทียบกับทองแดง ในขณะที่มีเส้นโค้งการเรียนรู้กับวิธีนี้มันเป็นสิ่งที่ให้อภัยมากกว่าของทองแดง วัสดุนี้มีการหดตัวหรือการขยายตัวน้อยมาก (ขจัดความกังวลสำหรับการแช่แข็งหรือการละลาย) มันไม่ได้เป็นตัวนำความร้อนที่มีประสิทธิภาพ (การควบแน่นหรือเหงื่อออกน้อยมาก) ไม่มีอิเล็กโทรไลซิส ความกังวลเรื่องน้ำกระด้าง) มีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เสนอขายท่อและอุปกรณ์ที่เข้าร่วมเพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://tcgroup.asia/