วิธีการใช้ชุดตรวจ HIV แบบ over-the-counter

คนส่วนใหญ่ที่สงสัยว่าตนเองติดเชื้อ HIV ไม่ต้องการไปที่ศูนย์สุขภาพเพื่อทำการทดสอบ แต่ด้วย Oraquick  ชุดตรวจ HIV ที่ได้รับการรับรองจาก FDA คนแรกตอนนี้ผู้คนจะได้รับการทดสอบที่ขอบเขตของบ้านของพวกเขา ชุดนี้เป็นขั้นตอนที่ต้องทำด้วยตัวเองและการทดสอบอย่างรวดเร็วที่สามารถทำได้ทุกที่ ณ ตอนนี้มีเพียงคลินิกและโรงพยาบาลเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ แต่คุณสามารถรับได้ในราคาต่ำกว่า $ 60 ดังนั้นหากคุณรู้สึกไม่สะดวกใจกับวิธีการทดสอบแบบดั้งเดิมไปข้างหน้าแล้วซื้อชุดนี้มาเอง แต่เพื่อให้มั่นใจถึงความถูกต้องของผลลัพธ์ให้แน่ใจว่าได้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างถูกต้อง

 

คำแนะนำ / ขั้นตอนในการใช้ชุดตรวจ HIV ในเคาน์เตอร์

 

1.เตรียมวัสดุ

 

Oraquick มาพร้อมกับกระเป๋าที่บรรจุวัสดุดังต่อไปนี้: ขวดสารละลายสำหรับนักพัฒนา, อุปกรณ์ทดสอบและแท่นทดสอบ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าวัสดุทั้งหมดเหล่านี้สมบูรณ์

 

2.รวบรวมชิ้นงาน

 

ก่อนที่คุณจะเริ่มเก็บตัวอย่างน้ำลายตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้กินอะไรเลยอย่างน้อย 15 หรือ 20 นาที ถ้าคุณทำคุณจะต้องรออย่างน้อย 30 นาทีก่อนเริ่มขั้นตอนนี้

 

ในการเริ่มต้นให้ลบอุปกรณ์ทดสอบออกจากบรรจุภัณฑ์หรือกระเป๋า ใช้งานอุปกรณ์ด้วยความระมัดระวังและตรวจสอบว่ามีแพ็คเก็ตดูดซับที่มาพร้อมกับอุปกรณ์หรือไม่ หากไม่มีแพ็กเก็ตที่เห็นควรใช้แพ็กเกจอื่นแทน

 

วางหัวพนังของอุปกรณ์ไว้ระหว่างริมฝีปากบนและเหงือกด้านบน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เช็ดเฉพาะเหงือกและระวังอย่าให้แก้มรวมอยู่ด้วย Swab ทั้งเหงือกบนและล่าง

 

3.ทำการทดสอบ

 

เมื่อมีการเก็บตัวอย่างเพียงพอให้นำหัวพนังของอุปกรณ์ทดสอบ ชุดตรวจ HIV ลงในขวดน้ำยาสำหรับนักพัฒนา หลังจากยี่สิบนาทีผลลัพธ์สามารถอ่านได้

 

4.ตีความผลลัพธ์

 

ชุดตรวจ HIV หากมีเส้นสีม่วงปรากฏขึ้นเหนือเครื่องหมาย “C” และไม่มีบรรทัดใดปรากฏอยู่เหนือเครื่องหมาย “T” ผลลัพธ์จะถูกกล่าวว่าเป็น “ไม่ตอบสนอง” หากปรากฏสองเส้นในทั้งสองเครื่องหมายผู้ป่วยจะถูกกล่าวว่าเป็นเชื้อเอชไอวี

 

ผลลัพธ์ถูกกล่าวว่าไม่ถูกต้องหากมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งต่อไปนี้เกิดขึ้น

 

  1. หากไม่มีบรรทัดปรากฏขึ้นในหน้าต่างผลลัพธ์หลังจากยี่สิบนาที

 

  1. หากพื้นหลังมีสีแดงซึ่งทำให้อ่านยาก

 

  1. หากบรรทัดไม่ปรากฏเหนือเครื่องหมาย “C” หรือ “T”

 

ชุดตรวจ HIV  ไม่แม่นยำ 100% ดังนั้นหากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับผลการทดสอบ (ไม่ว่าจะเป็นบวกหรือลบ) คุณสามารถไปที่ศูนย์สุขภาพที่ใกล้ที่สุดเพื่อรับขั้นตอนการทดสอบที่แม่นยำยิ่งขึ้น