ทำไมเราต้องผ่าตัดขากรรไกร

ผู้ใหญ่อาจคิดว่ามันสายเกินไปที่จะได้รับรอยยิ้มที่สวยงามที่พวกเขาใฝ่ฝันมาตลอด คุณไม่แก่เกินไปที่จะได้รับการรักษาที่คุณสมควรได้รับ สิ่งสำคัญคือคุณต้องจัดฟันและผ่าตัดขากรรไกร เพื่อการทำงานและความสวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุขภาพช่องปากโดยรวมของคุณด้วย อย่างไรก็ตามมีความท้าทายที่ไม่เหมือนใครสำหรับผู้ป่วยสูงอายุซึ่งอาจต้องได้รับการรักษาที่ครอบคลุมมากขึ้น สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เด็กวัยรุ่นนิยมใช้อุปกรณ์จัดฟันและอุปกรณ์อื่น ๆ เป็นหลักเนื่องจากขากรรไกรของพวกเขายังคงเติบโต ช่วยในการสร้างความกลมกลืนของปากที่สมบูรณ์แบบ

การผ่าตัดขากรรไกรที่ถูกต้อง | จุดเริ่มต้นของงานออกแบบ คือ ปัญหา  เมื่อมีปัญหา มีโจทย์  จึงมีการออกแบบแก้ไขซึ่งโจทย์ที่ว่านั้นมีความยากง่ายต่างกัน

แต่เมื่อผู้ป่วยอายุมากขึ้นการเคลื่อนไหวของขากรรไกรจะหยุดลง

นั่นหมายความว่าหากคุณกำลังมองหาการรักษาเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่คุณอาจต้องผ่าตัดขากรรไกรเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผู้ป่วยมักต้องการรอยยิ้มที่ตรงและทำงานได้ดีขึ้น แต่ผู้ป่วยบางรายต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รอยยิ้มที่เหมาะสม ผู้ป่วยที่ไม่เพียง แต่มีฟันคุดเท่านั้น แต่กรามไม่ตรงจะต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อให้ฟันสบกันสมบูรณ์ นี่เป็นสิ่งสำคัญเพราะแม้ว่าฟันอาจจะสามารถยืดได้โดยไม่ต้องผ่าตัดขากรรไกร แต่ปากก็ยังไม่สามารถทำงานได้อย่างที่ควรจะเป็นและอาจส่งผลให้เกิดปัญหามากขึ้นในระหว่างเดินทาง

สำหรับคนไข้ที่ขากรรไกรบนและล่างมีขนาดไม่เท่ากันหรือคดการผ่าตัดขากรรไกรคือคำตอบ ในระหว่างการให้คำปรึกษาของคุณจะทำการเอกซเรย์ดิจิตอลในช่องปากของคุณ วิธีนี้ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบได้ว่าขากรรไกรของคุณอยู่ในแนวเดียวกันหรือไม่ การแก้ไขความผิดปกติของขากรรไกรเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการเคี้ยวพูดและแม้แต่หายใจและยังสามารถปรับปรุงลักษณะใบหน้าของคุณได้ การรักษาและการผ่าตัดขากรรไกรจะดำเนินการควบคู่กันไปเพื่อให้แน่ใจว่าเมื่อกรามเหยียดตรงฟันจะอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม

โดยทั่วไปการผ่าตัดจะใช้เวลาหลายชั่วโมงขึ้นอยู่กับว่าปัญหากรามของคุณ

หากคุณต้องการการผ่าตัดขากรรไกรล่างกระดูกขากรรไกรหลังฟันจะถูกแยกออกและส่วนที่มีฟันจะเคลื่อนไปข้างหน้าหรือข้างหลังขึ้นอยู่กับสิ่งที่จำเป็น ในการผ่าตัดขากรรไกรบนสามารถเคลื่อนขากรรไกรไปข้างหน้าหรือข้างหลังหรือยกขึ้นหรือลดลงก็ได้ขึ้นอยู่กับว่าปากของคุณต้องการอะไร ในบางกรณีจำเป็นต้องแยกขากรรไกรออกหรืออาจต้องเพิ่มหรือถอดกระดูกเพื่อสร้างความมั่นคงและการจัดตำแหน่งที่เหมาะสม ปัญหาอีกประการหนึ่งที่ผู้ใหญ่บางคนอาจเผชิญคือความจำเป็นในการถอนฟัน ในผู้ป่วยที่มีอาการปากแน่นเป็นพิเศษการถอดฟัน

อาจมีความจำเป็นเพื่อให้มีที่ว่างเพื่อให้ฟันที่เหลืออยู่ในแนวเดียวกับการจัดฟัน ไม่ต้องกังวลว่าจะมีช่องว่างในปากจากการที่ฟันหายไป การรักษาจะทำให้แน่ใจว่าไม่มีช่องว่างเหลืออยู่และผู้ป่วยจะมีรอยยิ้มที่สวยงามและมีประโยชน์ หลายคนอาจคิดว่าการยิ้มแบบตรงๆมีไว้เพื่อจุดประสงค์ด้านความงามเท่านั้น แต่มันมีมากกว่านั้น ผ่าตัดขากรรไกรสุขภาพช่องปากของคุณอาจแย่ลงเนื่องจากรอยยิ้มที่แออัดของเราคด ฟันที่เรียงตัวไม่ถูกต้องอาจทำให้แปรงและใช้ไหมขัดฟันได้ยากขึ้นทำให้ฟันผุเร็วกว่าที่อื่น การกัดที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้ฟันสึกเร็วขึ้นและอาจทำให้เจ็บปวด  ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.puredentclinic.com/