อาหารโรคไตมีประสิทธิภาพในการย้อนกลับภาวะไตวายเรื้อรังหรือไม่

ผู้ป่วยที่มีภาวะไตวายเรื้อรังอาจคุ้นเคยกับอาหารไตวายเรื้อรัง อาหารนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันเนื่องจากมีผู้ป่วยไตวายเรื้อรังเพิ่มมากขึ้น อาหารโรคไตสำหรับภาวะไตวายเมื่อปฏิบัติตามนี้สามารถช่วยลดการลุกลามของโรคไตได้ ภาวะไตวายเรื้อรังเป็นผลมาจากการสูญเสียการทำงานของไตที่ก้าวหน้าและไม่สามารถย้อนกลับได้ โดยทั่วไปเป็นโรคที่ค่อย ๆ พัฒนาในช่วงหลายเดือนและหลายปีขึ้นอยู่กับการดูถูกไตและขอบเขตของความเสียหาย

CRF มีหลายสาเหตุรวมถึง glumerolunephritis, nephrosclerosis, โรคไตอุดกั้น เช่น นิ่วในไตและความผิดปกติแต่กำเนิด, เบาหวานและ systemic lupus erythematosus และยาที่ตรวจพบล่าสุดและการใช้ยาแก้ปวดมากเกินไป โดยไม่คำนึงถึงสาเหตุ ผลลัพธ์จะเหมือนกัน: การกักเก็บของเสียไนโตรเจน ความไม่สมดุลของของเหลว การขาดอิเล็กโทรไลต์ และอื่นๆ ซึ่งล้วนส่งผลต่อระบบต่างๆ ของร่างกาย การป้องกันความก้าวหน้าของโรคไตไปสู่ภาวะไตวายเรื้อรังมีความสำคัญอย่างยิ่ง อาหารโรคไตเนื่องจากจะนำไปสู่โรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย (ESRD) นี่เป็นระยะที่คนอเมริกันที่เป็นโรคไตส่วนใหญ่กลัวมากที่สุด

อาหารไตวายเรื้อรังขึ้นอยู่กับผู้ป่วย

วิธีการรักษา สภาพทางการแพทย์ และภาวะโภชนาการของผู้ป่วย ข้อมูลต่อไปนี้จะแนะนำคุณเกี่ยวกับระบบการปกครองเฉพาะของคุณ การแทรกแซงทางอาหารจำเป็นต่อการเสื่อมของการทำงานของไต และรวมถึงการควบคุมปริมาณโปรตีนของคุณอย่างระมัดระวัง อาหารของโรคไตการบริโภคของเหลวเพื่อปรับสมดุลการสูญเสียของเหลว ปริมาณโซเดียมเพื่อปรับสมดุลการสูญเสียโซเดียม และข้อจำกัดบางประการของโพแทสเซียม ในเวลาเดียวกัน ต้องมีปริมาณแคลอรี่ที่เพียงพอและการเสริมวิตามิน ปริมาณโปรตีนที่อนุญาตที่คุณบริโภคต้องมีคุณค่าทางชีววิทยาสูง (ผลิตภัณฑ์จากนม ไข่ เนื้อสัตว์) โปรตีนที่มีคุณค่าทางชีววิทยาสูงหมายถึงโปรตีนที่เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมเซลล์ มีอาหารโรคไตมากมายที่สามารถช่วยคุณระบุอาหารที่มีคุณค่าทางชีววิทยาสูง