กระบอกลมการใช้แรงดันเพื่อทำให้อากาศ

กระบอกลม

 

กระบอกลมซึ่งเรียกอีกอย่างว่ากระบอกลม เป็นอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยกลไกเพื่อสร้างแรงร่วมกับการเคลื่อนไหวที่ขับเคลื่อนด้วยอากาศอัดแรงดันสูง การทำงานทางวิทยาศาสตร์ในกระบอกสูบเหล่านี้สามารถอธิบายได้ว่าเป็นแรงที่ส่งมาจากการแปลงพลังงานศักย์ของอากาศอัดเป็นพลังงานจลน์ หรือพลังงานของการเคลื่อนไหว พลังงานกลที่ผลิตโดยกระบอกสูบนิวแมติกนั้นเกิดขึ้นได้เนื่องจากก๊าซอัดสามารถขยายตัวได้โดยไม่ต้องป้อนพลังงานจากภายนอก

กระบอกลมซึ่งเป็นปัจจัยช่วยหลักในการสร้างพลังงานจลน์

เกิดขึ้นเนื่องจากการไล่ระดับความดันที่กำหนดโดยก๊าซอัดที่มีความดันมากกว่าความดันบรรยากาศ การขยายตัวของอากาศเป็นสิ่งที่บังคับให้ลูกสูบของกระบอกสูบเคลื่อนที่ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งในที่สุด กระบอกลมเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้แรงดันอากาศเพื่อทำให้อากาศเคลื่อนที่เป็นเส้นตรง เช่น ในเครื่องอัดอากาศ กระบอกลมทั่วไปมีก้านและลูกสูบที่ทำงาน ประเภทของกระบอกสูบประกอบด้วย ประเภทอื่นๆ รวมถึงกระบอกสูบอากาศเชิงเส้นแบบไม่มีก้าน (แอคทูเอเตอร์ที่ใช้การมีเพศสัมพันธ์ทางกลหรือแม่เหล็กเพื่อให้เกิดแรง) กระบอกสูบแบบไม่มีก้านไม่มีก้านด้านนอก

แต่มีลูกสูบที่เชื่อมต่อกับแคร่เลื่อนด้านในกระบอกสูบ กระบอกสูบแบบแท่งสุญญากาศประเภทต่างๆ ได้แก่ กระบอกสูบแบบมีสาย, กระบอกสูบแบบมีแม่เหล็ก, กระบอกสูบนิวแมติก และกระบอกลมแบบสายรัด จากการออกแบบของระบบกระบอกสูบ กระบอกสูบนิวแมติกสามารถใช้งานได้หลากหลาย ตัวอย่างรวมถึงความสามารถในการดำเนินการหลายจังหวะโดยไม่จำเป็นต้องมีการแทรกแซงระหว่างกัน เพื่อดำเนินการจังหวะเต็มที่ด้วยจุดหยุดกลางคัน

การหดตัวของก้านลูกสูบเมื่อกระตุ้น

ถังลมได้รับการยอมรับว่าเป็นโมดูลสุดท้ายในการควบคุมด้วยลม อากาศอัด หรือในระบบไฟฟ้าใดๆ ถังลมหรือกระบอกสูบนิวเมติกเป็นเครื่องมือที่เปลี่ยนกำลังของอากาศอัดเป็นพลังงานกลหรือพลังงานอัตโนมัติตามปกติ พลังงานกลนี้สร้างการเคลื่อนที่เชิงเส้นหรือแบบหมุน ด้วยวิธีนี้ กระบอกลมจะทำงานเป็นตัวกระตุ้นในกระบอกลมใดๆ ดังนั้นจึงถูกระบุว่าเป็นแอคทูเอเตอร์เชิงเส้นแบบนิวแมติกด้วย กระบอกลมประกอบด้วยเหล็กหรืออาจเป็นลูกสูบสแตนเลส ก้านลูกสูบ ภาชนะทรงกระบอก และรวมถึงที่ปิดปลาย เมื่ออากาศอัดเคลื่อนเข้าสู่กระบอกสูบอากาศ

มันจะเคลื่อนไปข้างหน้าไปยังลูกสูบตามความยาวของกระบอกลม อากาศอัดหรือคอยล์ซึ่งอยู่ที่ปลายก้านของกระบอกสูบจะเคลื่อนลูกสูบไปด้านหลัง วาล์วเป็นวาล์วที่ควบคุมการไหลของอากาศอัดไปยังกระบอกสูบ โดยมีแรงดันทั้งสองด้าน เมื่อกระบอกสูบถูกกดออกในทิศทางเดียว อากาศอัดจะเคลื่อนกลับในทิศทางเพิ่มเติม สายอากาศที่ต่อเนื่องกันเป็นสองปลายของกระบอกสูบให้อากาศอัด ระบบนิวเมติกสร้างกลุ่มแรงดันเชิงเส้นขนาดใหญ่และประกอบด้วยอินพุต คอร์ส และเอาต์พุต ในส่วนนี้อินพุตทำหน้าที่เป็นอากาศอัดจากคอมเพรสเซอร์หรือจากปั๊มมือ