วิธีทำความสะอาดพื้นอีพ็อกซี่

ก๊าซ น้ำมัน สารป้องกันการแข็งตัว และสารปนเปื้อนอื่นๆ ไม่สามารถผ่านพื้นผิวของพื้นอีพ็อกซี่ได้ เนื่องจากพื้นเหล่านี้ไม่มีรูพรุน สารปนเปื้อนเหล่านี้จะเกาะอยู่บนผิวเคลือบ ซึ่งทำให้การทำความสะอาดพื้นอีพ็อกซี่ทำได้ง่ายมาก เช่นเดียวกับพื้นผิวส่วนใหญ่ ยิ่งคุณรักษาพื้นอีพ็อกซี่ของคุณได้ดีเท่าไร ก็ยิ่งมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นเท่านั้น ควรกำจัดฝุ่น สิ่งสกปรก และเศษขยะออกจากพื้นอีพ็อกซี่เป็นประจำ เพราะถึงแม้พื้นจะไม่มีรูพรุน แต่สารเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นสารกัดกร่อน อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นเมื่อมีการจราจรติ

พื้นอีพ็อกซี่

พื้นอีพ็อกซี่ ราคา

ดขัดหากคุณไม่ทำความสะอาดบ่อยๆ

พื้นอีพ็อกซี่อาจต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

แต่อีพ็อกซี่ส่วนใหญ่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายมาก หากคุณทำตามขั้นตอนด้านล่าง: ฉีดหรือกวาดเศษขยะทั้งหมดออกจากพื้น คุณสามารถล้างพื้นล่วงหน้าด้วยสายยางและทำความสะอาดเศษชิ้นส่วนขนาดใหญ่ เช่น ใบไม้และก้อนฝุ่น หากคุณทำงานในโรงรถหรือบนดาดฟ้าที่จะระบายน้ำออกได้ง่าย กวาดเศษขยะออกด้วยไม้กวาดแทน ถ้าคุณไม่ได้ทำความสะอาดพื้นที่มีการระบายน้ำดี คุณยังสามารถใช้เครื่องเป่าลมเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกและใบไม้

จากนั้นพื้นอีพ็อกซี่สามารถถูด้วยผงซักฟอกในครัวเรือนหรือน้ำยาล้างจานในอัตราส่วน ½ ถ้วยต่อน้ำร้อน 1 แกลลอน ล้างบ่อยๆ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกและคราบสบู่ที่ปูพื้นไว้ ใช้ม็อบเรยอนหรือผ้าใยสังเคราะห์อื่นๆ: ม็อบที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติมักจะยึดติดกับพื้นอีพ็อกซี่ ทิ้งเศษเล็กเศษน้อยและก่อให้เกิดปัญหาในภายหลัง ไม้ถูพื้นไอน้ำยังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้น้ำยาล้างไขมันในน้ำเย็น โรยน้ำยาขจัดคราบไขมันด้วยน้ำเย็นแล้วเกลี่ยให้ทั่วด้วยแปรง

ทาพื้นเพื่อการปกปิดที่สมบูรณ์ แปรงควรนุ่ม ขนแปรงไม่ขัดสี

ทิ้งน้ำยาขจัดคราบไขมันไว้บนพื้นตามระยะเวลาที่ผู้ผลิตแนะนำ อย่าทิ้งน้ำยาล้างไขมันไว้นานเกินไป เนื่องจากสารเคมีในนั้นอาจทำให้พื้นของคุณเสียหายได้หลังจากผ่านไประยะหนึ่ง สิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกจะเริ่มเกาะเป็นเม็ดเนื่องจากคุณสมบัติของพื้นอีพ็อกซี่ทำให้ง่ายต่อการถอดออก ล้างและทำซ้ำ ล้างพื้นทั้งหมดด้วยน้ำสะอาดเพื่อขจัดคราบสกปรกที่ตกค้างจากน้ำยาขจัดคราบไขมันและสิ่งสกปรกที่คุณขัดออก ล้างพื้นอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสารตกค้าง นำน้ำทั้งหมดออกแล้วเช็ดพื้นอีพ็อกซี่ของคุณให้แห้งด้วยเครื่องดูดฝุ่นแบบเปียก/แห้ง

คุณสามารถใช้ไม้กวาดหุ้มยางหากคุณไม่มี vac ร้านเปียก/แห้ง และเพียงแค่ดันน้ำเข้าไปในท่อระบายน้ำของดาดฟ้าหรือโรงรถของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เอาน้ำออกทั้งหมด เพราะการปล่อยให้พื้นเปียกอาจทำให้พื้นลื่นได้ และยังช่วยให้เกิดเชื้อราและเชื้อราอีกด้วย พื้นอีพ็อกซี่ ราคานั้นเหนือกว่าพื้นประเภทอื่นๆ ในแง่ของความทนทานและรูปลักษณ์ อีพ็อกซี่ยังทำความสะอาดได้ง่ายมาก เมื่อคุณใช้คำแนะนำที่ให้ไว้ในบทความนี้